Euro Stadium

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 ที่กำลังจะเวียนมาถึงอีกครั้งในช่วงกลางปีนี้ จะจัดขึ้นที่ประเทศเยอรมันนีที่เป็นเจ้าภาพยูโร 2024 ในช่วงตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนลากยาวไปจนถึงวันที่ 14 กรกฎาคม 2024 และจะมีทีมดังจากยุโรปเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างครบครัน ทั้งอังกฤษรองแชมป์เมื่อครั้งที่แล้ว ฝรั่งเศส อิตาลีแชมป์เก่าจากครั้งที่แล้ว รวมทั้งทีมชาติสเปนและแน่นอนเยอรมันนีที่ผ่านฟุตบอลยูโรรอบคัดเลือก 24 ทีมสุดท้ายแบบอัติโนมัติในฐานะเจ้าภาพ รับรองแฟนบอลชาวไทยได้ลุ้นการแข่งขันแบบสุดมันส์ตลอดฤดูฝนนี้แน่นอน

และสำหรับแฟนบอลที่ต้องการเดิมทางไปชมถึงขอบสนาม เพื่อเชียร์ทีมรัก วันนี้บทความของเราจะนำเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับสนามกีฬาที่จัดการแข่งขัน ราคาตั๋วและช่องทางการซื้อตั๋ว รวมทั้งคำแนะนำดี ๆ ในการเดินทางเชียร์บอลที่เยอรมันนีในการแข่งขันยูฟ่ายูโร 2024

ตั๋วยูโร 2024 ซื้อที่ไหนและราคาเท่าไหร่ ?

ทางยูฟ่าแนะนำให้แฟนบอลซื้อตั๋วสำหรับบอลยูโร 2024 ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของยูฟ่าหรือเว็บไซต์ของสมาคมฟุตบอลแห่งชาติเท่านั้น การซื้อตั๋วบนเว็บไซต์อื่น ๆ มีความเสี่ยงร้ายแรง และอาจจะเกิดการโก่งราคา

ในส่วนของราคา euro 2024 นั้น ตั๋วถูกแบ่งเป็นทั้งหมด 5 ประเภท ตั้งแต่ Prime Seats (ที่นั่งที่แพงที่สุดและดีที่สุด) ไปจนถึง "Fans First" (ราคาถูกที่สุด) ราคาจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทการแข่งขันและที่นั่ง โดยเริ่มตั้งแต่ 30 ยูโรหรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,000 บาท สำหรับที่นั่งที่ถูกที่สุดในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มไปจนถึง 2,000 ยูโรสำหรับที่นั่งที่แพงที่สุดสำหรับรอบชิงชนะเลิศ

สถานที่จัดการแข่งขันยูโร 2024 ในเยอรมนี

เมืองเบอร์ลิน : สนามกีฬาโอลิมปิก เบอร์ลิน (สนามแข่งนัดชิงชนะเลิศ)
เมืองโคโลญ: สนามกีฬาโคโลญจน์
เมืองดอร์ทมุนด์: สนามกีฬาดอร์ทมุนด์
เมืองดุสเซลดอร์ฟ: ดุสเซลดอร์ฟ อารีน่า
เมืองแฟรงก์เฟิร์ต: แฟรงค์เฟิร์ตอารีน่า
เมืองเกลเซนเคียร์เชน : อารีน่า เอาฟ์ ชาลเก้
เมืองฮัมบวร์ก : โฟล์คสปาร์คสตาดิโอน ฮัมบวร์ก
เมืองไลป์ซิก: สนามกีฬาไลป์ซิก
เมืองมิวนิก: สนามฟุตบอลมิวนิก (สนามแข่งนัดเปิดสนาม)
เมืองสตุ๊ตการ์ท: สตุ๊ตการ์ท อารีน่า

การเดินทางภายในเยอรมนีเพื่อเข้าร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024

ในช่วงยูโร 2024 ความต้องการรถไฟ เที่ยวบิน โรงแรม และที่พักอื่นๆ ในประเทศเจ้าภาพยูโร 2024 คาดว่าจะมีการขึ้นราคาให้สูงขึ้นกว่าปกติ เราแนะนำว่าหากคุณได้ตั๋วการแข่งขันคู่ที่อยากดูแล้ว ควรจองตั๋วเดินทางทันที

อุปสรรคอย่างหนึ่งในการจองรถไฟความเร็วสูง ICE นั้นสามารถทำได้ล่วงหน้าเพียง 180 วัน ในขณะที่ตั๋วเครื่องบินจะซื้อได้ล่วงหน้า 6-12 เดือน

สำหรับขนส่งสาธารณะในเยอรมันนีที่คุณจะเลือกใช้ได้แก่

รถเมล์ : โดยทั่วไป รถประจำทางเป็นวิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทางระยะทางไกลในเยอรมนี

รถไฟท้องถิ่นและภูมิภาค : หากคุณวางแผนจะใช้การขนส่งสาธารณะในท้องถิ่นและระดับภูมิภาค "Deutschland-Ticket" ที่ Deutsche Bahn (DB) ซึ่งเป็นบริษัทรถไฟที่ใหญ่ที่สุดของเยอรมนีเสนอให้ ช่วยให้คุณเดินทางได้ตลอดทั้งเดือนในราคา€ 49 หากคุณมีเวลา คุณสามารถเดินทางทั่วประเทศด้วยรถไฟภูมิภาค เช่น RE, RB และ S-Bahn

"Deutschland-Ticket" เป็นการสมัครสมาชิกรายเดือนที่ต้องยกเลิก หากคุณไม่ยกเลิกตั๋วจนถึงวันที่ 10 ของเดือน ตั๋วจะถูกขยายออกไปอีกหนึ่งเดือน ดังนั้นหากคุณต้องการใช้งานเพียงเดือนเดียว คุณควรยกเลิกการสมัครสมาชิกทันทีหลังจากการซื้อ

วิธีการประหยัดเมื่อซื้อตั๋วรถไฟ

สำหรับรถไฟในการเดินทางประเทศทางไกล คุณอาจพิจารณาบริษัทรถไฟเอกชนก็ได้ แต่ถ้าคุณเลือกผู้นำตลาด Deutsche Bahn เราขอแนะนำให้คุณพิจารณา "Trial BahnCard 25" ของ DB ซึ่งมอบส่วนลด 25% สำหรับตั๋วชั้น 2 ทั้งหมดเป็นเวลาสามเดือน BahnCard เป็นการสมัครสมาชิกซึ่งคุณต้องยกเลิกด้วย การยกเลิกจะต้องดำเนินการอย่างน้อยหกสัปดาห์ก่อนสิ้นสุดระยะเวลาการสมัครสมาชิก